คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเนื่องในวันสุขภาพช่องปากโลก (World Oral Health Day 2023 ของประเทศไทย)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.03.2566
26
0
แชร์
15
มีนาคม
2566

          วันที่ 13 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเนื่องในวันสุขภาพช่องปากโลก (World Oral Health Day 2023 ของประเทศไทย) โดยทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ 24 ภาคีเครือข่ายด้านทันตสุขภาพ เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนใส่ใจดูแลสุขภาพช่องปาก

          ในการนี้ นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ได้มอบหมายให้นายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย ร่วมงานแถลงข่าวฯ โดยมีทันตแพทย์หญิงวรางคนา เวชวิธี ผู้อำนวยการสำนักทันตสาธารณสุข ร่วมงานฯ ณ ห้องลาดพร้าว 1-3 โรงแรมเซนทาราแกรนด์ ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

          สมาพันธ์ทันตแพทย์โลก (FDI World Dental Federation) ได้กำหนดให้วันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสุขภาพช่องปากโลก ประเทศไทยโดยองค์กรวิชาชีพ องค์กรภาครัฐ และภาคีเครือข่ายได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การรณรงค์ผ่านโซเชียลมีเดีย, การจัดบริการทันตกรรมฟรี, การจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้, การจัดโปรโมชั่นผลิตภัณฑ์สุขภาพช่องปาก หรือกิจกรรมอื่นๆ ตามบริบทของพื้นที่ ทั้งนี้จะมีการส่งรายงานภาพรวมกิจกรรมของประเทศไทยไปแข่งขันในระดับโลกด้วย

ไฟล์ที่เกี่ยวข้อง

Template_DTH130366.pdf
ขนาดไฟล์ 1MB
ดาวน์โหลด 6 ครั้ง
ดาวน์โหลด
แจ้งไฟล์เสีย

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน