คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การอบรมระยะสั้น ( 4 เดือน ) ทันตสาธารณสุข สำหรับทันตแพทย์ ปีงบประมาณ 2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.03.2567
83
0
แชร์
25
มีนาคม
2567

         สำนักทันตสาธารณสุข จัดอบรมระยะสั้น ( 4 เดือน ) ทันตสาธารณสุข สำหรับทันตแพทย์ ปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 25 - 29 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมสำนักทันตสาธารณสุข อาคาร 5 ชั้น 3 กรมอนามัย โดยมีทันตแพทย์หญิงนนทินี ตั้งเจริญดี รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักทันตสาธารณสุข เป็นประธานในการเปิดการอบรม และมีทันตแพทย์หญิงวรมน อัครสุต หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบทันตสาธารณสุข เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยประธานในพิธีกล่าวถึงความสำคัญในการดำเนินงานทันตสาธารณสุขในพื้นที่ ซึ่งจำเป็นต้องมีองค์ความรู้ด้านทันตสาธารณสุขที่สามารถเชื่อมโยงกับศาสตร์สาขาที่เกี่ยวข้องภายใต้บริบทและทรัพยากรที่มีในชุมชน ทักษะเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยการเรียนรู้จากการทำงานกับชุมชนอย่างต่อเนื่องระยะยาวหรือศึกษาต่อในระดับหลังปริญญา เพื่อให้ทันตแพทย์ซึ่งเป็นวิชาชีพสาขาขาดแคลนเกิดการเรียนรู้ดังกล่าวได้ในระยะสั้นโดยไม่ต้องลาศึกษาต่อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทันตแพทย์ผู้เข้าอบรมมีประสบการณ์ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน และกับนักวิชาการส่วนกลาง เข้าใจแนวคิดหลักการสำคัญของศาสตร์สาขาต่างๆ นำความรู้และทักษะจากการฝึกปฏิบัติไปปฏิบัติการตอบสนองต่อปัญหาในพื้นที่ภายใต้ทรัพยากรที่มีได้ และมีความมั่นใจในการนำเสนอ สื่อสาร และปฏิสัมพันธ์กับบุคลากรสายงานอื่นๆ

        การอบรมในครั้งนี้มีรูปแบบทั้งการบรรยาย ระดมสมอง ฝึกปฏิบัติ แสดงความคิดเห็น นำเสนอ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทั้งหมด 4 ครั้ง 4 กลุ่มวิชา ได้แก่ กลุ่มวิชาที่ 1 ส่งเสริมสุขภาพช่องปาก และกลยุทธ์การสื่อสารสุขภาพ กลุ่มวิชาที่ 2 โครงการ และการวิจัยประเมินผล กลุ่มวิชาที่ 3 การเขียนบทความวิชาการ จริยธรรมการวิจัยด้านสุขภาพช่องปาก ทันตแพทยศาสตร์เชิงประจักษ์ และการประเมินอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มวิชาที่ 4         
        การบริหารงานทันตสาธารณสุข และความคิดรวบยอดเชิงระบบ โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญ ผู้ทรงคุณวุฒิ มาร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ปีนี้มีทันตแพทย์เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 16 คน

ภาพ/ข่าว : วิชชุลดา บัวชัย/ถิรวรรณ รานวล

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน