คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมเชิงปฏิบัติการชี้แจงแนวทางการสำรวจสภาวะสุขภาพช่องปากแห่งชาติ ครั้งที่ 9 แก่จังหวัดที่เป็นพื้นที่สำรวจ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.08.2565
13
0
แชร์
29
สิงหาคม
2565

            วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. ทันตแพทย์หญิงวรางคนา เวชวิธี ผู้อำนวยการสำนัก ทันตสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการชี้แจงแนวทางการสำรวจสภาวะสุขภาพช่องปากแห่งชาติ ครั้งที่ 9 แก่จังหวัดที่เป็นพื้นที่สำรวจ โดยมีทันตแพทย์หญิงกรกมล นิยมศิลป์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาทันตสุขภาพเด็กปฐมวัยและวัยเรียน กล่าวรายงาน ณ โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น จังหวัดกรุงเทพมหานคร

         การประชุมฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อชี้แจงกระบวนการดำเนินงานตามหลักของระบาดวิทยา เพื่อให้ ผู้ประสานงานในจังหวัดพื้นที่เป้าหมายเข้าใจ สามารถจัดเตรียมพื้นที่ เตรียมกลุ่มตัวอย่าง รวมทั้งประสานงาน กับทีมสำรวจ เพื่อให้เกิดการบริหารจัดการให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้แทนจากจังหวัดซึ่งจะเป็นผู้ประสานงานหลักใน 24 จังหวัด ผู้แทนจากศูนย์อนามัย ทั้ง 13 แห่ง และนักวิชาการที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 120 คน

         ในปี 2565 สำนักทันตสาธารณสุข ได้จัดทำโครงการสำรวจสภาวะสุขภาพช่องปากแห่งชาติครั้งที่ 9 ขึ้น เพื่อประเมินสภาวะสุขภาพช่องปาก ปัจจัยเกี่ยวข้องที่สำคัญ และพฤติกรรมสุขภาพช่องปากของประชาชน ติดตามแนวโน้มของสภาวะสุขภาพช่องปากของคนไทย รวมทั้งประเมิน ผลกระทบจากสุขภาพช่องปากต่อคุณภาพชีวิตของนักเรียนกลุ่มอายุ 12 ปี โดยได้รับทุนสนับสนุนจากสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข และได้รับ ความร่วมมือขององค์กร ที่เกี่ยวข้องทั้งในภาครัฐ มหาวิทยาลัย และภาคเอกชน ทั้งนี้ได้มีการสุ่มพื้นที่เพื่อดำเนินการสำรวจใน 25 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร และอีก 24 จังหวัดจาก 12 เขตสุขภาพ ได้แก่ จังหวัดเชียงราย แพร่ ตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร ชัยนาท อ่างทอง ปทุมธานี สุพรรณบุรี ราชบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง กาฬสินธุ์ มหาสารคาม หนองคาย นครพนม ชัยภูมิ บุรีรัมย์ ยโสธร ศรีสะเกษ ชุมพร กระบี่ พัทลุง และสตูล


     

ไฟล์ที่เกี่ยวข้อง

Template_DTH230865.pdf
ขนาดไฟล์ 2MB
ดาวน์โหลด 3 ครั้ง
ดาวน์โหลด
แจ้งไฟล์เสีย

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน