คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพช่องปาก ในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยต้นแบบ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.07.2565
31
0
แชร์
19
กรกฎาคม
2565

       วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย ให้เกียรติเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพช่องปากในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยต้นแบบ และบรรยายเรื่อง การบูรณาการ 7 กระทรวงเพื่อการดูแลเด็กปฐมวัย ผ่านระบบ Video Conference โดยมีทันตแพทย์หญิงวรางคนา เวชวิธี ผู้อำนวยการสำนักทันตสาธารณสุข กล่าวรายงาน ณ โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร

        สำนักทันตสาธารณสุขได้พัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ภายใต้แนวคิด ป.ต.ท. โดย ป. หมายถึงการจัดกิจกรรมแปรงฟันหลังอาหารกลางวันด้วยยาสีฟันผสมฟลูออไรด์นาน 2 นาที ต. หมายถึงเด็กในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยได้รับการตรวจฟันโดยครูและทันตบุคลากร และ ท. หมายถึงเด็กได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมทั้งได้สนับสนุนสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบต่างๆ ให้แก่ ครู ผู้ปกครอง และผู้ดูแลเด็กให้เกิดความรอบรู้ในการดูแล เฝ้าระวัง และส่งเสริมสุขภาพช่องปากของเด็กปฐมวัยให้ปราศจากฟันผุ โดยในปี พ.ศ.2565 ได้มีการดำเนินงานร่วมกับศูนย์อนามัย ในการยกระดับสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยต้นแบบด้านสุขภาพช่องปากในระดับเขตสุขภาพ เขตสุขภาพละ 1 แห่ง

       การประชุมดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2565 มีวัตถุประสงค์เพื่อถอดบทเรียนการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพช่องปากในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยต้นแบบระดับเขต พร้อมกำหนดทิศทางการพัฒนาร่วมกับภาคีเครือข่าย ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานทันตสาธารณสุขศูนย์อนามัยที่ 1-12 และสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง ครูผู้ดูแลเด็กจากสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยต้นแบบ และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 55 คน

ไฟล์ที่เกี่ยวข้อง

Template_DTH180765.pdf
ขนาดไฟล์ 2MB
ดาวน์โหลด 5 ครั้ง
ดาวน์โหลด
แจ้งไฟล์เสีย

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน