คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานป้องกัน นักสูบหน้าใหม่ผ่านสัญลักษณ์ “กระต่ายขาเดียว”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.06.2565
13
0
แชร์
01
มิถุนายน
2565

          วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565 นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานป้องกัน นักสูบหน้าใหม่ผ่านสัญลักษณ์ “กระต่ายขาเดียว” โดยมี นายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวรายงาน ทันตแพทย์อดิเรก ศรีวัฒนาวงษา นายกทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการ และ ดร.ธีร์ ภวังคนันท์     
ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างกรมอนามัยกับกระทรวงศึกษาธิการ ในกิจกรรมรณรงค์ป้องกันนักสูบหน้าใหม่ ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ อาคาร 1 ชั้น 1 กรมอนามัย ในวันงดสูบบุหรี่โลก 

          ในงานนี้ อธิบดีกรมอนามัย ได้มอบรางวัลชนะเลิศ แท็บเล็ตเพื่อการศึกษา จำนวน  3 รางวัล ให้กับนักเรียนที่ส่งประกวดคลิปทักษะการปฏิเสธบุหรี่ และมอบชุดกล่องนิทรรศการแก่โรงเรียนที่ร่วมกิจกรรมรณรงค์ป้องกันนักสูบหน้าใหม่ โดยมี ทันตแพทย์หญิงวรางคนา เวชวิธี ผู้อำนวยการสำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย เป็นผู้กล่าวรายชื่อนักเรียนและโรงเรียน  ในปีนี้ มีโรงเรียนทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 1,073 โรงเรียน และมีนักเรียนเข้าร่วม จำนวน 22,574 คน

          สำหรับการจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันนักสูบหน้าใหม่ในโรงเรียนประถมศึกษา ผ่านสัญลักษณ์ “NoNo กระต่ายขาเดียว ยืนยัน มั่นใจไม่สูบ” มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เด็กประถมศึกษามีความสนใจ ตระหนักถึงพิษภัยและโทษของการสูบบุหรี่ ส่งเสริมแนวคิดปฏิเสธบุหรี่อย่างไรไม่เสียเพื่อน สนับสนุนให้เด็กกล้าที่จะปฏิเสธบุหรี่ เมื่อถูกชักชวน เน้นที่เด็กนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ซึ่งเป็นช่วงก่อนวัยรุ่น

 

ไฟล์ที่เกี่ยวข้อง

Template_DTH310565.pdf
ขนาดไฟล์ 2MB
ดาวน์โหลด 1 ครั้ง
ดาวน์โหลด
แจ้งไฟล์เสีย

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน