คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การประชุมเชิงปฏิบัติการปรับมาตรฐานทีมเก็บข้อมูลการสำรวจสภาวะสุขภาพช่องปากแห่งชาติ ครั้งที่ 9

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

11.10.2565
34
0
แชร์
11
ตุลาคม
2565

          วันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. นพ.สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย ให้เกียรติเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการปรับมาตรฐานทีมเก็บข้อมูลการสำรวจสภาวะสุขภาพช่องปากแห่งชาติ ครั้งที่ 9 โดยมี ทพญ.วรางคนา เวชวิธี ผู้อำนวยการ สำนักทันตสาธารณสุข เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น จังหวัดกรุงเทพมหานคร

          การประชุมฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6 ตุลาคม 2565 เพื่อปรับมาตรฐานทีมเก็บข้อมูล ทั้งในส่วนของการตรวจสภาวะช่องปาก และการสัมภาษณ์ เพื่อให้สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างถูกต้อง เที่ยงตรง เชื่อถือได้ ตามหลักวิชาการด้านระบาดวิทยา โดยเชิญทันตแพทย์ซึ่งเป็นผู้ตรวจสภาวะช่องปาก ผู้แทนจากจังหวัดซึ่งเป็นผู้สัมภาษณ์พฤติกรรมสุขภาพช่องปาก และคุณภาพชีวิต รวมทั้งนักวิชาการและผู้เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 150 ท่าน เข้าประชุมปรับมาตรฐานทีมเก็บข้อมูลการสำรวจสภาวะสุขภาพช่องปากแห่งชาติ ครั้งที่ 9 และฝึกปฏิบัติ ณ โรงเรียนวัดแหลมฟ้าผ่า จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          สำนักทันตสาธารณสุข จัดทำโครงการสำรวจสภาวะสุขภาพช่องปากแห่งชาติครั้งที่ 9 เพื่อประเมินสภาวะสุขภาพช่องปาก ปัจจัยเกี่ยวข้องที่สำคัญ และพฤติกรรมสุขภาพช่องปากของประชาชน ติดตามแนวโน้มของสภาวะสุขภาพช่องปากของคนไทย รวมทั้งประเมินผลกระทบจากสุขภาพช่องปากต่อคุณภาพชีวิตของนักเรียนกลุ่มอายุ 12 ปี โดยได้รับทุนสนับสนุนจากสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข และได้รับความร่วมมือขององค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งในภาครัฐ มหาวิทยาลัย และภาคเอกชน

          ทั้งนี้ ได้มีการสุ่มพื้นที่เพื่อดำเนินการสำรวจใน 25 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร และอีก 24 จังหวัดจาก 12 เขตสุขภาพ ได้แก่ จังหวัดเชียงราย แพร่ ตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร ชัยนาท อ่างทอง ปทุมธานี สุพรรณบุรี ราชบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง กาฬสินธุ์ มหาสารคาม หนองคาย นครพนม ชัยภูมิ บุรีรัมย์ ยโสธร ศรีสะเกษ ชุมพร กระบี่ พัทลุง และสตูล

 

 

ไฟล์ที่เกี่ยวข้อง

Template_DTH041065.pdf
ขนาดไฟล์ 1MB
ดาวน์โหลด 5 ครั้ง
ดาวน์โหลด
แจ้งไฟล์เสีย

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน