คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพทันตบุคลากรในการใช้ข้อมูลเพื่อวางแผนและขับเคลื่อนการดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.07.2567
23
0
แชร์
15
กรกฎาคม
2567

วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 – 16.00 น. กลุ่มพัฒนาทันตสุขภาพวัยทำงานและผู้สูงอายุ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพทันตบุคลากรในการใช้ข้อมูลเพื่อวางแผนและขับเคลื่อนการดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง ณ ห้องประชุมชิต ชัยวงศ์ อาคาร 5 ชั้น 5 กรมอนามัย และผ่านระบบ Video Conference

          การประชุมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงและกำหนดแนวทางการใช้ข้อมูลจากภาพถ่าย และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในการเฝ้าระวังโรคฟันผุ และความผิดปกติในช่องปากในระดับพื้นที่ ผู้เข้าร่วมประชุมและร่วมวางแผนดำเนินงานในระยะแรก ประกอบด้วย ทันตบุคลากร บุคลากรสาธารณสุข และอาสาสมัครสาธารณสุข ที่สนใจ จากจังหวัดปทุมธานี สมุทรปราการ นครศรีธรรมราช มหาสารคาม กรุงเทพมหานคร และเชียงใหม่ รวมทั้งสิ้นประมาณ 40 คน

          ผลการประชุมนำไปสู่การวางเป้าหมายในการคัดกรองสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ประชาชน และเด็กในพื้นที่โดยอาสาสมัครสาธารณสุข และจัดบริการทางทันตกรรมในหน่วยปฐมภูมิตามข้อมูลภาพถ่ายที่มีการประมวลผลด้วยปัญญาประดิษฐ์ ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน